Giaosucan's blog - Chia sẻ kiến thức theo cách bá đạo

Ticker

20/recent/ticker-posts

Thái Lan du hí

Image result for Thái lan

Thái Lan được mệnh danh là đất nước của những nụ cười bởi sự mến khách thân thiện và hiền lành của người dân nơi đây. Mình đã đến Thái du lịch cách đây hơn 10 năm. Năm nay nhân dịp có chuyến công tác, mình lại có dịp trở lại Thái Lan một lần nữa.

History

Thái Lan là đất nước có lịch sử cũng khá là lâu đời, ban đầu có tên là vương quốc Ayutthaya, được biết đến cái tên là Xiêm la. Vào thế kỉ thứ mười 18, quân Miến Điện đã tấn công nước Xiêm La, thiêu rụi kinh đô Xiêm và làm một việc độc ác là chặt đầu tượng phật đem về. (Do đầu tượng hồi đó làm bằng vàng). Đối với một đất nước coi trọng phật giáo như Thái thì hành động đó là bất kính, sỉ nhục dân tộc. Từ đó mà nhiều đời sau, người Thái và người Miến Điện có mâu thuẫn, không ưa gì nhau, như người Việt với người Tàu vậyTừ năm 1932, Thái Lan chuyển sang chế độ quân chủ lập hiến. Đức vua Rama không có quyền hành thật sự nhưng lại là biểu tượng được dân chúng tôn sùng kính trọng. Hiện nay vua Rama thứ 10 mới lên ngôi, và cũng vừa li dị vợ để lấy vợ mới. Người vợ cũ của Rama sau khi ly hôn đã trở thành thường dân, nên khi gặp lại con của mình cũng phải quỳ lạy.

Lên đường

Thái Lan ở gần xích đạo, gần Việt Nam và có cùng múi giờ, bay từ Đà Nẵng tầm hơn 2 tiếng là đến. Ngắm Bankok từ trên cao khá đẹp

D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190505_165110.jpg
D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190505_165713.jpg

Bangkok có hai sân bay: sân bay Suvarnabhumi (BKK) và Sân bay Don Mueang  Ấn tượng sân bay Thái khá hoành tráng và sạch sẽ

D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190505_144133.jpg
D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190505_144133.jpg

Dịch vụ đầy đủ, phòng vệ sinh sạch sẽ. Tóm lại là ngon hơn sân bay Tân Sơn Nhất HCM

D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190505_144106.jpg
D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190502_112956.jpg

Giao thông

Sau cả ngày họp hành chém gió cãi nhau như mổ bò thì mình cũng tranh thủ đi lượn. Đặc sản ở Thái Lan có nhiều. Món đầu tiên là tắc đường. Ở VN thì một ngày tắc độ 2  – 3 lần chủ yếu là giờ cao điểm. Tuy nhiên Thái Lan chỉ có 1 lần tắc đường duy nhất là tắc từ sáng tới tối. Do xe hơi khá là rẻ, cho nên nhà nào cũng có xe hơi để đi. Kết quả là đường toàn xe cộ đi lại như mắc cửi. Tuy nhiên không hề có cảnh chen lấn, còi xe inh ỏi như VN, mọi người đều kiên nhẫn chờ

D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190502_142101.jpg

https://www.youtube.com/embed/2BO9idumttA?feature=player_embedded
Thái Lan còn có một loại xe gọi là xe túc túc, kiểu xe 3 bánh để chở khách. Loại xe này ngồi lên thì phê lòi cảm giác rất yomost, mình với 4 chú khác ngồi trên cái xe chật ních, chú lái xe vừa chở khách vừa xem phim. Lái lạng lách, gầm rú, đảo như rang lạc.

Image result for xe túc túc thái lan

Ẩm thực

Món ăn ở Thái đánh giá là rẻ phải chăng, cũng khá ngon. Tuy nhiên phần lớn là đồ cay và chiên xào và là thức ăn đường phố là chính, không healthy như ở Việt Nam. Đi ăn mà muốn gọi thêm nước mắm ớt cay thì gọi “Nạm chym”, nghe giống như “nắm trym”. Người Thái cũng rất lười nấu ăn, mà thường ăn ở ngoài. Ấy vậy mà tỉ lệ ung thư ở Thái lại thấp nhất thế giới. Nghe chém gió rằng, dân thái mỗi năm cứ đến ngày sinh nhật vua thì được phát miễn phí loại thuốc bổ. Uống vô có thể phòng chống ung thư.

D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190504_131421.jpg

Đặc biệt người Thái không có thói quen nhậu nhẹt, ồn ào, bài bạc, hút thuốc bị nghiêm cấm. Bắt được phạt 10K bath. Trong khi thanh niên Việt Nam thì quen nhậu nhẹt, hò zô, chém gió ồn ào, khiến khách khứa trong quán cứ nhìn mắt chữ O, mồm chữ A. Đúng là mất tư cách quá.

Văn hóa

Thái Lan là đất nước theo đạo phật, được coi là quốc giáo. Nên người dân rất tôn sùng các vị sư. Nhiều người dân Thái được yêu cầu vào chùa làm sư trong 1 khoảng thời gian nào đó để học hỏi đạo đức, sự hiếu kính với cha mẹ. Khi đi xin việc, muốn được nhận phải thỏa mãn 2 yêu cầu đã tốt nghiệp quân sự và đi làm sư, không thì next.Chùa chiền mọc lên khắp mọi nơi. Đây là tượng bồ tát được cách điệu

D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190504_141511.jpg
D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190504_141428.jpg

Phố đèn đỏNhắc đến Thái Lan không thể thiếu 2 thứ: Đó là chuyển giới và phố đèn đỏ. Đến Thái Lan là phải qua đây. Thái Lan có con phố gọi là phố PatPong là phố chuyên giành cho mấy anh chuyển giới gọi là ladyboys. Thực sự nhìn mấy anh chuyển giới không phải xinh mà là quá xinh. Hàng họ đâu ra đấy, tuy nhiên để có thể chuyển giới như vậy họ phải trải qua hàng chục lần phẫu thuật, đau đớn khủng khiếp từ việc tháo xương sườn để tạo vòng eo, mài xương xai để có vai nhỏ, tiêm hooc môn, bơm ngực. Và những người chuyển giới này khi tới hơn 40 tuổi sẽ bị biến chứng trên cơ thể, và chỉ sống nổi tới tầm 55 – 60 tuổi. Ở Thái thì người chuyển giới được tôn trọng không bị kì thị và họ có một bệnh viên riêng để điều trị chăm sóc.Ngoài Patpong, Thailand có con phố đèn đỏ là crazy house thailand. Vào đến đây toàn những em chân dài đến nách, mặc bikini ra chào mời khách, nhìn phê thôi rồi. Bạn sẽ được giới thiệu xem Ping Pong show, đây không phải là show bóng bàn mà là toàn xôi bưởi, mướp ngồn ngộn đảm bảo ngạt thở. Còn không thì vào quán uống nước nghe nhạc lành mạnh.

D:\Users\nguyendt4\Documents\Bandicam\20190503_220415.jpg

Nhưng khi vào trong quán mới thật sự là vô đối, và phải nói kĩ năng sale, vòi tiền của các em ở đây thuộc dạng đỉnh caoVào quán gọi đồ uống giá cũng tầm 150 -200 bath, trên sân khấu là các em chân dài bikini uốn éo nhìn phê thôi rồi. Đặc biệt có một em trông như Japanese ăn mặc như nữ sinh Nhật, xinh vãi lúa, nhìn thèm nhỏ rãi. Gọi một em xuống ngồi cạnh tâm sự là mất phí 200 bath. Sau đó là phải gọi nước cho em ý uống gọi là Lady Drink. Gọi nước xong, em tợp mấy hớp là hết, rồi lại được gợi ý mời em ý uống tiếp. Mấy em gái ở đây nói được khá nhiều thứ tiếng Anh, Nhật. Trung tâm sự đủ thứ trên trời dưới đất, lại thêm quả body nóng bỏng nên rất thu hút khách. Nghe nói là ở đây cũng có nhiều option, kiểu uống nước nói chuyện thì như trên. Option 2 là em ý đứng lên nhẩy múa uốn éo trên bàn, sờ mò nắn bóp thì 1K bath. Option 3 đến Z là 3K bath. Em sẽ show ra 3 loại giấy tờ: Giấy khám sức khỏe, chứng chỉ hành nghề và một loại kiểu sơ yếu lí lịch như tên tuổi quê quán, chứng mình cho anh thấy em là con gái nhà lành, bố đảng viên mẹ hiền nhất xóm, để cho a yên tâm mà triểnRất tiếc là trong quán không cho chụp hình nên không có hình tư liệu rõ ràng để demo được. Kết cục là tưởng gọi ly nước 160 bath cuối cùng thành 1K bath tất cả. Thế nhưng lại không hề có cảm giác bực bội như bị chặt chém ở VN mà lại rất thoải mái. Qua đó cũng thấy được khả năng sale thần sầu của mấy em.

Massage Thái

Đây là một đặc sản của người Thái. Massage Thái được làm khá bài bản từ chân lên đầu, bao gồm bấm huyệt xoa dầu, bẻ tay… các kiểu. Tuy nhiên nhân viên massage ở đây ko phải ai cũng trẻ đẹp như VN mà đủ thể loại nam, nữ , già trẻ cũng có. Các bà già thì kĩ thuật tốt hơn em trẻ. Một thể loại matxa khỏe, số hơi nhọ khi vào massage thì được xếp một bà chị tầm hơn 50 tuổi, người to như trâu mộng, nhìn vô đã thấy xìu, tụt mood rồi còn làm ăn gì. Trong khi thằng bạn thì lại được 1 em xinh xắn, nhỏ nhắn, nhìn yêu ơi là yêu. Đòi đổi thì không được, đúng là do ăn ở. Kết quả là 90 phút bị bà chị vùi dập bằng thập bát ban võ nghệ từ bẻ ngón chân, vặn người, đến bẻ cổ, thúc củi chỏ đau điếng người. Mặc dù được dặn là nếu muốn mạnh thì kêu “Nặc nặc” còn nhẹ thì “bầu bầu”. mà “bầu bầu” suốt mà vẫn ê ẩm cả người. Thôi thử 1 lần cho biết lần sau cạch tời già

Kết luận

Vài ngày ở Thái thật sự là một trải nghiệm khá thú vị, giúp mình hiểu thêm được văn hóa, tinh cách và lịch sử của người Thái. Giúp mình mở mang đầu óc, học thêm 1 sàng khôn. Sẽ quay lại trong 1 ngày không xa.

Đăng nhận xét

4 Nhận xét

  1. Anh nói sao chứ, tháng trước em ở sân bay Don Mueang, dịch vụ đầy đủ, quy mô to hơn Tân Sơn Nhất nhà mình thì đúng thật, nhưng mà cái nhà vệ sinh nó dơ kinh khủng :'( Không biết có phải em xui không, bước vào toilet mà thấy s*** nổi lềnh bềnh nhìn phát tởm luôn, giờ nghĩ lại vẫn còn hãi T_T May mà hôm đấy em không buồn ị chứ ko chắc cũng ráng nín.

    Trả lờiXóa
  2. Bữa qua đây, em thấy tụ nó ăn ngọt thôi rồi luôn, đi đâu thấy cũng bỏ đường..kể cả món xoài non, dưa hấu.. mà nó cũng chấm đường.

    Trả lờiXóa