Giaosucan's blog - Chia sẻ kiến thức theo cách bá đạo

Ticker

20/recent/ticker-posts

Mỹ nhân tâm kế

 


Mỹ nhân là những người con gái đẹp nghiêng nước nghiêng thành, làm mê đắm nam tử. Người xưa gọi là Trầm ngư lạc nhạn, bế nguyệt tu hoa (Chim sa cá lẹ, hoa nhường nguyệt thẹn) . Thời Tam Quốc, các chư hầu như Tào Tháo Viên Thiệu hội quân trăm vạn mà không tiêu diệt được Đổng Trác. Trong khi đó. tư đồ Vương Doãn dụng mỹ nhân kế Điêu Thuyền để chia rẽ Lã Bố và Đổng Trác, mượn tay Lã Bố diệt Đổng Trác mà không hề tốn một mũi tên hòn đạn.

Đến thời nhà Trần, khi quân Thoát Hoan Mông Cổ tiến công Đại Việt, thế giặc quá mạnh, quân nhà Trần đánh không lại, vua Trần Nhân Tông đã đưa An Tư công chúa sang làm vợ Thoát Hoan. An Tư công chúa là người xinh đẹp như tiên, lại giỏi văn chương thơ phú làm Thoát Hoan mê mẩn, bỏ việc quân. Giúp cho nhà Trần có thời gian phục hồi lực lượng và phản công đánh bại Thoát Hoan, phải chui ống đồng chạy về nước.

Vào thời Minh mạt Thanh Sơ xứ Tàu, có nàng Trần Viên Viên, xinh đẹp tuyệt trần, lại giỏi cầm kì thi họa, làm mê đắm Ngô Tam Quế, một vị tướng tài, trấn giữa Sơn Hải Quan một vị trị trọng yếu của nhà Minh. Sau này lực lượng của Lý Tự Thành vào chiếm Bắc Kinh, lên ngôi Hoàng đế, hiệu là Đại Thuận. Khi nghe tin quân nổi dậy uy hiếp kinh đô, Ngô Tam Quế liền dẫn binh về cứu. Dọc đường, biết Bắc Kinh đã thất thủ, vua Minh đã chết, lại nghe Lý Tự Thành dụ dỗ nên Ngô Tam Quế đã định hàng. Nhưng khi hay ái thiếp của mình là Trần Viên Viên bị Tự Thành chiếm đoạt, Ngô Tam Quế nổi giận, liền mở cửa ải Sơn Hải Quan, cho quân Thanh tiến vào. chiếm Trung Hoa suốt 300 năm. Vậy là chỉ vì một người phụ nữ, mà mất nước

Kế mỹ nhân lợi hại như vậy nên đến thời nay, nó vẫn được áp dụng rộng rãi, nhất là các doanh nghiệp. Các công ty đầu tư hẳn một đội ngũ gọi là Customer Care, toàn những em trẻ đẹp, hát hay múa giỏi, ngoại ngữ lưu loát, giỏi đàn ca sáo nhị, cưỡi ngựa bắn cung. Mục đích chính là take care khách hàng khi họ qua thăm.

Khách hàng thì đến từ nhiều nước Mỹ Nhật Hàn Tàu đủ loại, đa số là khách nam tuổi cũng tầm trung niên. Khách gì thì cũng là người, mà là người thì sao qua được ải mỹ nhân. Khi qua mà gặp toàn dàn chân dài xinh như mộng, da trắng như tuyết thì ai mà chả có ấn tượng (trừ mấy ô gay), được tiếp đãi đủ kiểu cơm bưng nước rót đến tận mồm, xe đón người đưa đến tận giường. Đi làm nhà thì ngày xác cặp đi bộ, đến VN thì tiếp đãi như hoàng đế, thì ai mà chả thích.

Customer care mới chỉ là bước đầu, bước tiếp sau chắc chắn còn phê hơn. Ở Việt Nam dịch vụ ăn chơi nhậu nhẹt, thư giãn đã phát triển đến mức gọi là ECO system , chẳng kém gì ECo platform của Microsoft (Azure, .NET, MSSQL database…), hay Google Cloud (Google doc, AI, ..) Khách đến sẽ có cả một chương trình tiếp đón trọng thể, chơi bời tham quan phong cảnh, sau đó thì các PM sẽ dẫn đi ăn nhậu, tiếp đón nhiệt tình, sẽ có tiếp viên xinh đẹp chân dài phục vụ. Nhậu xong thì sẽ mời đi tăng 2 , karaoke thư giãn đầy đủ full service, đã ngon bổ lại còn rẻ. Ở bển, bỏ chục củ thì chỉ được hàng công nghiệp, làm step by step, xong việc rồi về, muốn trả thủ dân tộc cũng thấy phí của, còn từng đó tiền mà về VN thì cứ gọi là Hoàng Đế chốn nhân gian. Đúng là người có tiền nó khác bọt hẳn

Sang thăm VN được tiếp đãi như vua lại được nhiều chân dài phục vụ như vậy, khách nào mà chả dễ xiêu lòng, ấn tượng tốt, muốn đến lần 2, lần 3, lần N. Mà muốn đến nữa thì phải kí hợp đồng. Đấy chả phải là mỹ nhân kế sao.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét