Giaosucan's blog - Chia sẻ kiến thức theo cách bá đạo

Ticker

20/recent/ticker-posts

Ứng Dụng Blockchain Trong Land Registry

(Source: FSoft Potato Tech Mag)
Blockchain đã tạo ra một khuôn khổ mới cho việc giao dịch tài sản đất đai mà không cần đến các bên trung gian thứ ba. Trên cơ sở chia sẻ về lợi ích của việc áp dụng Blockchain trong Land Registry, bài viết cũng đề xuất một kiến trúc dựa trên nền tảng blockchain nhằm hỗ trợ phát triển các ứng dụng liên quan đến Land Registry trong tương lai.
Các giao dịch bất động sản hiện nay thường phải phụ thuộc vào một số bên trung gian bao gồm các nhà môi giới, cơ sở dữ liệu tài sản của chính phủ, công ty ký quỹ, luật sư, thanh tra viên, thẩm định viên và công chứng viên. Công việc này tốn khá nhiều thời gian và chi phí thanh toán như tiền thuê nhà, tiền đặt cọc, tiền phí. Bên cạnh đó, cũng sẽ tốn một thời gian dài kể từ khi hợp đồng mua được ký cho đến khi hóa đơn bán hàng được ký kết, và việc chuyển nhượng tài sản thực tế.
Việc sử dụng blockchain trong Land Registry chủ yếu nhằm tận dụng các tiềm năng vốn có của nó để giúp chuyển giao tài sản một cách an toàn, nhanh chóng hơn.
Bitcoin được Satoshi Nakamoto giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Trong bài viết của mình, Nakamoto đã giới thiệu thuật toán đầu tiên cho phép hai bên mua và bán có thể thực hiện giao dịch tài chính mà không cần đến bên thứ ba. Kỹ thuật đó được gọi là Blockchain.
Blockchain được phân cấp, có khả năng chịu lỗi và hầu như không thay đổi. Đồng thời, với tính năng bảo mật cao và khả năng phục hồi trên các hệ thống lưu trữ và ghi chép truyền thống, các bản ghi trên Blockchain sẽ linh hoạt hơn bởi không có kho lưu trữ tập trung duy nhất nào dễ bị phá hủy
Lợi ích của việc ứng dụng Blockchain trong Land Registry
Hợp đồng giao dịch bất động sản sẽ được quét và tạo ra một dấu vân tay kỹ thuật số tương ứng. Dấu vân tay được tạo từ tài liệu là duy nhất. Mã Hashes sẽ được lưu vào Blockchain. Bằng cách lưu trữ các mã Hases này trên một Blockchain, chúng có thể được xác minh độc lập các bản ghi về sự tồn tại của các tài liệu. Nói cách khác, tài liệu hầu như đã được công chứng và lưu lại.
Đồng thời, thay vì tốn nhiều thời gian và chi phí cho phương pháp giao dịch tài sản truyền thông, người dùng có thể sử dụng Blockchain và Smart Contracts. Trong đó, các khoản thanh toán tiền thuê nhà, tiền đặt cọc và tiền phí đều được tự động hóa. Tài khoản ký quỹ có thể được thiết kế lại cùng với các Smart Contracts và Multisigwallet. Các đăng ký dựa trên Blockchain cho phép chuyển giao tài sản giữa hai bên, giảm thời gian giao dịch từ tháng hoặc tuần xuống còn vài phút. Chi phí giao dịch có thể giảm từ hàng ngàn dollar cho mỗi lần bán với một khoản phí dịch vụ nhỏ.
Kiến trúc dựa trên nền tảng Blockchain ứng dụng trong Land Registry

Danh tính: Xác thực danh tính là của người sở hữu tài sản là một yếu tốt tất yếu đầu tiên.
Tài liệu được số hóa và mã hóa Hash: Tất cả các tài liệu liên quan đều được số hóa và mã hóa Hash. Bên cạnh đó, người dùng sẽ được bảo đảm nhận một bản sao trong cùng một định dạng tài liệu.
MultisigWallet: Khi sử dụng chiếc ví điện tử Multisig người dùng sẽ được yêu cầu xác minh bằng một số khóa tối thiểu, thay vì một khóa duy nhất cho đến khi kết thúc giao dịch. Đồng thời, bên cạnh việc chuyển giao tài sản từ người bán, cấu hình đăng ký Multigig sẽ yêu cầu người bán và người đại diện bên ngân hàng cùng ký vào hợp đồng giao dịch. Vì Multisig được thiết kế linh hoạt nên có thể cấu hình theo nhiều hình thức cũng như yêu cầu của người dùng, ví dụ, hai trong số hai người ký, hai trong số ba người ký, hoặc ba trong số năm người ký chỉ định.
Ký quỹ: một khoản tiền gửi, một chứng thư hoặc công cụ khác bởi một bên để giao hàng cho một bên khác sau khi hoàn thành một điều kiện hoặc sự kiện cụ thể

Đăng nhận xét

0 Nhận xét